Chị em có chồng bị vô sinh chắc chắn cần biết những điều này để nguyện vọng có con thành hiện thực


Cuộc sống gia đình đang hạnh phúc, bạn mong muốn có con nhưng bạn lại đau khổ khi biết chồng bị vô sinh. Bạn đã tìm hiểu về vô sinh ở nam giới ở đâu chưa? Bài viết này sẽ giải đáp cho chị em phụ nữ có cái nhìn bao quát về vô sinh ở nam giới và có phương pháp phù hợp sao cho mong ước có con của vợ chồng bạn thành hiện thực.

Nguyên nhân nào chồng bị vô sinh

Hình ảnh: Chồng bị vô sinh·       
 


  •       Rối loạn trong quá trình sinh tinh, trưởng thành của tinh trùng : bệnh lý suy tuyến sinh dục nguyên phát hoặc thứ phát, bị nhiễm trùng đường sinh dục, mắc chứng quai bị, bị dãn tĩnh mạch thừng dây hoặc tiếp xúc nhiều với các hóa chất cùng với các tia xạ làm tinh trùng yếu, làm giảm hoặc không có tinh trùng.
  •       Rối loạn chức năng tình dục: là tên gọi chung của nhiều bệnh lý gây ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục ở nam giới và thường gặp ở nam giới ở mọi độ tuổi. Rối loạn tình dục có thể xảy ra ở bất cứ thời điểm nào do những căng thẳng, stress trong cuộc sống, do các bệnh mạn tính hoặc sự suy giảm hormon sinh dục.
  •       Cấu trúc của cơ quan sinh dục bất thường như dương vật ngắn, bệnh lỗ tiểu thấp, hẹp bao quy đầu, tinh hoàn ẩn, tinh hoàn lạc chỗ.
  •       Khuyết tật bẩm sinh.

      Chồng bị vô sinh có các đặc điểm sau:

·        Trong quan hệ tình dục: khi nam giới xuất tinh có cảm giác đau và tinh dịch có lẫn máu, khả năng bị viêm tiền liệt tuyến, viêm hay nhiễm khuẩn túi tinh.
·        Ở tinh hoàn: bạn có cảm giác đau như có 1 cục nhỏ rắn trong tinh hoàn (không phải do chấn thương từ bên ngoài).
·        Tinh trùng quá ít hoặc không có tinh trùng, khó nhận thấy hơn là tinh trùng bị dị dạng hay khó di chuyển.
·        Có hiện tượng xuất ting ngược dòng khi quan hệ tình dục, đây cũng là dấu hiệu vô sinh nam.
·        Tinh hoàn không nằm đúng vị trí của nó hay tinh hoàn bị xoắn.
·        Khi đi đái có cảm giác nóng rát, đây là triệu chứng của bệnh niêm niệu đạo.
·        Rụng tóc thường xuyên, phần bụng tăng cân nhanh, bụng béo ra không kiểm soát, hoặc béo phì.
·        Không còn ham muốn tình dục, cảm giác lo âu căng thẳng.

Phương pháp chữa vô sinh cho chồng

Phương pháp tự nhiên   

  • Tăng cường hấp thụ chất Kẽm:

Tinh trùng chứa rất nhiều kẽm. Kẽm là một loại khoáng chất cần thiết cho sự hình thành các tinh trùng khỏe mạnh.

Hàu là một trong những nguồn cung cấp kẽm tốt nhất, nhưng chúng ta không nên ăn chúng quá nhiều. Quá nhiều kẽm có thể dẫn tới ngăn cản sự hấp thu các khoáng chất khác và thậm chí có thể gây ra các vấn đề về đường ruột, tiêu chảy, buồn nôn. Hàu cũng có thể đem theo mầm bệnh từ nước, chất ô nhiễm và kim loại nặng như thủy ngân.

  • Ăn các thực phẩm hữu cơ: 
Thuốc trừ sâu và các hóc-môn trong các thực phẩm hóa chất tổng hợp có thể dẫn tới bệnh vô sinh ở nam giới và nên được tránh càng nhiều càng tốt. Cách đơn giản nhất để chuyển từ các thực phẩm tổng hợp sang thực phẩm hữu cơ là thay thế từng thực phẩm tổng hợp bằng thực phẩm hữu cơ, cho đến khi bạn chỉ ăn các loại hoa quả, rau xanh, thịt, hải sản, gia cầm, hạt không có hóa chất tổng hợp.

Thực phẩm giàu chất dinh dưỡng


  • Thực phẩm hữu cơ cũng có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn và không làm biến đổi gen.

         Phương pháp phẫu thuật

Phương pháp chữa vô sinh nam bằng phẫu thuật chỉ dành cho các bệnh nhân có bệnh lý. Đối với giãn tĩnh mạch tinh, vi phẫu thuật cột tĩnh mạch tinh giãn hai bên ngả bẹn – bìu giúp tỉ lệ tinh trùng cải thiện trong 60%-70% trường hợp và tỉ lệ có thai là 40% trong 1 năm. Đối với tắc ống dẫn tinh do triệt sản, vi phẫu thuật nối ống dẫn tinh có kết quả thành công đến 70%-90% trường hợp và tỉ lệ có thai tự nhiên là 30%-55% trường hợp. Đối với tắc mào tinh, vi phẫu thuật nối ống dẫn tinh – mào tinh kiểu lồng hai mũi có kết quả thành công thấp hơn đạt khoảng 80% trường hợp, với tỉ lệ có thai tự nhiên sau mổ vào khoảng 40%-50% trường hợp. 

Riêng trường hợp tinh hoàn ẩn, thành công rất thấp (10%-15%), nếu điều trị quá trễ thì không còn hy vọng. Phẫu thuật nội soi cắt ống phóng tinh để điều trị vô sinh do tắc ống phóng tinh có tỉ lệ thành công vào khoảng 60% trường hợp với tỉ lệ có thai tự nhiên là 30%-40% trường hợp. Thành công của phẫu thuật phụ thuộc vào phương pháp mổ, tay nghề của bác sĩ phẫu thuật. Thời gian cải thiện tinh trùng, có thai tự nhiên tùy thuộc vào từng trường hợp. Ví dụ, giãn tĩnh mạch tinh từ 6 tháng đến 1 năm; tắc ống tinh cần 3 – 6 tháng. Không ít trường hợp sau mổ 1-2 năm người vợ mới có thai tự nhiên.

      Phương pháp thụ tinh nhân tạo

  • Bơm tinh trùng đã được lọc rửa vào buồng tử cung: kỹ thuật này dành cho các trường hợp tinh dịch đồ bình thường nhưng người vợ lâu quá không có thai hay tinh trùng yếu nhẹ, hay yếu vừa. Tỉ lệ thành công của phương pháp trên khoảng 12%-20.
  • Trong 3 phương pháp trên dĩ nhiên phương pháp chữa vô sinh nam tự nhiên là ít tốn kém nhất tuy nhiên để áp dụng phương pháp này người bệnh phải có tính kiên nhẫn và điều trị lâu dài. 2 phương pháp còn lại thì khả năng hiệu quả ngay lập tức nhưng lại có cả xác xuất thành công và thất bại rất cao. Tùy vào điều kiện kinh tế và bệnh trạng mà các bạn có thể chọn lựa 1 phương pháp phù hợp để chữa vô sinh nam. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết.

Trên đây là những thông tin dựa trên chia sẻ từ các bác sĩ, dược sĩ của nhà thuc nhằm giúp bạn đảm bảo sức khỏe sinh sản và ngọn lửa hạnh phúc gia đình. Để có thể hiểu rõ hơn tình trạng của bệnh cũng như cách điều trị, các bạn có thể liên hệ trực tiếp hotline: 0898252969 của nhà thuốc để các bác sĩ, dược sĩ trao đổi trực tiếp và giải đáp.
Đọc thêm tại: chuyentrivosinh.com





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bị tinh trùng loãng có con được không? Ăn gì để cải thiện chất lượng tinh trùng?

Cách trị xuất tinh sớm dứt điểm đây rồi!

Ôi 5 bài tập thần thánh chữa xuất tinh sớm đây rồi!!!