Những hậu quả không lường về viêm mào tinh hoàn mà nam giới không ngờ


Bệnh viêm mào tinh hoàn được gặp phổ biến ở nam giới, bệnh này khá nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời vì đây là nguyên nhân chính dẫn đến vô sinh ở nam giới. Nam giới bị bệnh này cần tìm hiểu nguyên nhân, triệu chứng và phương pháp điều trị sao cho hiệu quả nhất nếu không muốn những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Bệnh viêm mào tinh hoàn được định nghĩa như thế nào?

Bệnh này thường xảy ra ở nam giới có độ tuổi từ 19 đến 35 tuổi. Viêm mào tinh hoàn là hiện tượng mào tinh hoàn (một ống dài được cuộn lại hình chữ C nằm phía trên sau tinh hoàn, kết nối tinh hoàn với tinh trùng) bị nhiễm làm tinh hoàn bị sưng tấy và đau đớn.
Viêm mào tinh hoàn được chia ra làm 2 loại là viêm mào tinh hoàn mãn tính và viêm mào tinh hoàn cấp tính.

Nguyên nhân gây bệnh là gì?

  • Do nhiễm khuẩn từ niệu đạo, bàng quang lan xuống ống dẫn tinh từ đó gây các bệnh lý này. Vì vậy nên nam giới khi bị mắc các bệnh lý như viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang, viêm niệu đạo thì cần chữa trị ngay tránh lây lan sang các bộ phận gần đó.
  • Nam giới quan hệ tình dục không an toàn hay không chú ý vệ sinh cơ quan sinh dục cũng là nguyên nhân gây viêm mào tinh hoàn và các bệnh viêm nhiễm nghiêm trọng khác. Do vậy nam giới cần có có chế hoạt động tình dục lành mạnh và vệ sinh vùng kín thường xuyên sạch sẽ để tránh nguy cơ mắc bệnh.
  • Cấu tạo bất thường của bộ phận dẫn nước tiểu hoặc người bị suy giảm hệ miễn dịch, đặt ống thông đường tiết niệu cũng là một lý do gây bệnh lý này.
  • Do bị nhiễm vi khuẩn lậu, chlamydia. Các loại vi khuẩn này thường lây nhiễm qua con đường tình dục, viêm nhiễm từ bộ phận ống dẫn nước tiểu đi ngược vào và trực tiếp gây ra viêm mào tinh hoàn.
  • Viêm mào tinh hoàn do yếu tố tâm lý gây ra.

Biểu hiện của bệnh viêm mào tinh hoàn


  • Nam giới khi thấy các biểu hiện sau đây thì cần đến các phòng khám uy tín để được chuẩn đoán chuẩn xác, từ đó tìm phương pháp điều trị phù hợp tránh để bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính có thể gây vô sinh cho nam giới.
  •  Tiểu nhiều, tiểu gấp và bí tiểu, lúc nào cũng có cảm giác buồn tiểu, đau rát khi đi tiểu, nước tiểu đục hay có màu nâu đỏ.
  •  Cảm giác sưng bìu, đau một bên hay cả hai bên tinh hoàn, có cảm giác bị đau khi quan hệ tình dục, ngoài ra có nhiều trường hợp bị tràn dịch màng tinh hoàn.
  •  Các triệu chứng kèm theo: sốt, ớn lạnh, đau mỏi toàn thân, cảm giác buồn nôn, cơ thể dễ mệt mỏi chán nản.
  • Có máu trong tinh dịch gây ảnh hưởng tới quá trình sinh tinh, thậm chí gây vô sinh.
  • Dịch vàng tiết ra từ đầu dương vật.

Hình ảnh: viêm mào tinh hoàn

Bị viêm mào tinh hoàn nên điều trị như thế nào?

  •          Không nên tự ý điều trị tại nhà có thể gây tiền mất tật mang. Các bác sĩ sẽ tùy vào nguyên nhân và mong muốn của người bệnh mà đưa ra các liệu trình chữa bệnh hợp lý hiệu quả cho bnh nhân.
  •  Phương pháp được dùng phổ biến nhất hiện nay là dùng thuốc: kháng sinh kết hợp vừa đủ với thuốc kháng viêm và giảm đau giúp khắc phục chứng viêm, từ đó làm lành nhanh chóng các tổn thương trước đó do bệnh gây ra.
  • Nếu có sự tồn tại của khuẩn Chlamydia, khuẩn E.Coli, trường hợp này bác sĩ sẽ chỉ định dùng kháng sinh tiêu diệt khuẩn gây hại và ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh trở lại.
  • Trường hợp bệnh nhân điều trị tại nhà sẽ kết hợp thuốc với xoa bóp, điều trị vật lý tại nhà.
  •  Riêng các trường hợp có sự xuất hiện của khuẩn lậu thì cần được chữa dứt điểm bằng thuốc đặc trị khuẩn lậu, bên cạnh đó cần sử dụng các trang thiết bị y tế phù hợp can thiệp để giúp diệt trừ khuẩn lậu từ sâu bên trong.
Trên đây là những thông tin dựa trên chia sẻ từ các bác sĩ, dược sĩ của nhà thuc nhằm giúp bạn đảm bảo sức khỏe sinh sản và ngọn lửa hạnh phúc gia đình. Để có thể hiểu rõ hơn tình trạng của bệnh cũng như cách điều trị, các bạn có thể liên hệ trực tiếp hotline: 0898252969 của nhà thuốc để các bác sĩ, dược sĩ trao đổi trực tiếp và giải đáp.
Đọc thêm tại: chuyentrivosinh.com


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bị tinh trùng loãng có con được không? Ăn gì để cải thiện chất lượng tinh trùng?

Cách trị xuất tinh sớm dứt điểm đây rồi!

Ôi 5 bài tập thần thánh chữa xuất tinh sớm đây rồi!!!